1. Chịu trách nhiệm:
- Quản lý & xây dựng thương hiệu shop trên nền tảng thương mại điện tử thông qua các công cụ quảng cáo
- Gia tăng hình ảnh thương hiệu sản phẩm tại các shop trên nền tảng TMĐT
- Tối ưu hóa Layout hiển thị sản phẩm của shop & thu hút được người tiêu dùng
2. Nhiệm vụ chính:
- Xây dựng chương trình & kiểm soát các hoạt động bán hàng cùng các bộ phận liên quan.
- Kiểm soát để đảm bảo đúng quy định từ các sàn thương mại điện tử
- Xây dựng, triển khai các hoạt động định kỳ: Live stream, gói quảng cáo trên sàn TMĐT; tận dụng các công cụ để hỗ trợ shop gia tăng traffic & doanh số
- Có tư duy tốt về tính thẩm mỹ, để hỗ trợ sắp xếp layout trưng bày sản phẩm trên shop.
- Xây dựng danh sách từ khóa và ngân sách quảng cáo phù hợp, tối ưu hóa chiến dịch
- Lên kếhoạch affiliate marketing, hợp tác với đối tác để tăng hiệu quả bán hàng.
- Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, theo dõi và xử lý phản hồi khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng
- Quản lý gian hàng và nội dung đảm bảo gian hàng tuân thủ quy định sàn
- Thu thập dữ liệu, lập báo cáo đánh giá hiệu quả từng chiến dịch, đề xuất cải thiện
3. Theo thương hiệu:
3.1 Các hoạt động dài hạn
- Kiểm soát hiệu suất của danh sách cửa hàng chính có hợp đồng dài hạn với công ty như: hiệu suất bán hàng, biến động về số lượng, chất lượng trưng bày
3.2 Các hoạt động ngắn hạn
- Phối hợp với Bộ phận Marketing Tiếp thị người tiêu dùng, Bán hàng để xây dựng kế hoạch chương trình POSM/trưng bày để hỗ trợ thương hiệu với các mục đích khác nhau như ra mắt, tái ra mắt, hỗ trợ thị trường chính, sản phẩm chính,...
- Phối hợp với đội ngũ logistics và đại lý để sản xuất & giao hàng POSM đúng thời hạn
- Hướng dẫn đội ngũ bán hàng trước khi thực hiện
- Phối hợp với các Cán bộ Marketing thị trường khác (phụ trách khu vực) để tổng kết tiến độ/chất lượng; thúc đẩy Bán hàng duy trì thời gian và chất lượng của các chương trình trong toàn vùng Bắc
- Đánh giá hiệu quả của chương trình trên toàn quốc
4. Theo khu vực: Chịu trách nhiệm thực hiện, tất cả các hoạt động thương hiệu trong khu vực
- Thu thập thông tin từ các Cán bộ Marketing thị trường khác (phụ trách thương hiệu) về các chương trình POSM/trưng bày.
- Phối hợp với đội ngũ bán hàng để thực hiện các chương trình này về tiến độ, chất lượng.
- Gửi báo cáo cho Cán bộ Marketing thị trường (phụ trách thương hiệu)/ Trưởng Phòng Marketing thị trường.
* Yêu cầu công việc:
- Tốt nghiệp ĐH các chuyên nghành kinh tế, marketing, quản trị kinh doanh
- Ưu tiên có kinh nghiệm làm ở các công ty FMCG ở các vị trí Trade marketing hoặc Giám sát bán hàng hoặc Quản lý trưng bày kênh GT / MT ngành hàng tiêu dùng nhanh từ 1 năm trở lên
- Có hiểu biết và kinh nghiệm làm marketing trên các sàn thương mại điện tử
- Có thể thực hiện SEO, Googe Ads, Meta Ads,...
- Có kinh nghiệm viết sáng tạo nội dung đa nền tảng
- Có kỹ năng thiết kế, biên tập và sản xuất video
- Biết sử dụng thành thạo các phần mềm và ứng dụng công nghệ (Adobe, Power BI, Canvas,..)
- Sử dụng tốt tin học văn phòng như MS Office (Word, Excel, Powerpoint), biết Power BI là một lợi thế
- Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
- Năng động và có tinh thần cầu thị
- Có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm
- Có kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc khoa học để thực hiện chiến dịch
- Có kỹ năng quản lý và làm việc với các đối tác
- Có kiến thức về Trade Marketing, bán hàng và xu thế thị trường
- Có kiến thức về luật, quy định trong lĩnh vực quảng cáo, khuyến mãi
- Sẵn sàng đi công tác tỉnh theo yêu cầu công việc.